Lịch sử 48 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty 28 (9/5/1975 - 9/5/2023)

08/05/2023 08:05:14

Tổng công ty 28 được thành lập ngày 9 tháng 5 năm 1975, tiền thân là Tiểu đoàn 1 thuộc Cục Hậu cần Miền, sau chuyển thành Xí nghiệp X28. Từ khi thành lập đến quí 3 năm 1986, đơn vị có nhiệm vụ chuyên sản xuất phục vụ Quốc phòng, từ quí 4 năm 1986 có thêm nhiệm vụ tham gia sản xuất xuất khẩu và nội địa. Năm 1992 phát triển thành Công ty 28. Từ 1996 sản xuất kinh doanh theo hướng đa ngành. Năm 2006 chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty mẹ - công ty con. Năm 2008, được Chính phủ và Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Tổng Công ty 28. Từ tháng 10 năm 2010, Tổng công ty được chuyển thành Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28.

Từ một Xưởng may tiếp quản chế độ cũ, quy mô nhỏ, cơ sở vật chất ban đầu thiếu thốn, chỉ chuyên sản xuất các mặt hàng quân trang, Tổng công ty đã phát triển thành Doanh nghiệp Quốc phòng - An ninh hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con gồm 6 phòng nghiệp vụ, 4 Xí nghiệp, 2 Chi nhánh và 7 Công ty con, Công ty liên kết với trên 4.000 CB-CNV có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, có năng lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao và thỏa mãn tốt nhất yêu cầu của khách hàng; nhà xưởng, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến. Hiện Tổng công ty có đầy đủ các nguồn lực đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh đứng vững tại thị trường trong nước và vươn xa trên trường quốc tế.

Tính từ ngày thành lập đến nay, Tổng công ty 28 đã đi qua một chặng đường hơn ba thập kỷ, đây là một hành trình đầy ý nghĩa, đầy tự hào. Trong suốt 48 năm (9/5/1975 - 9/5/2023), lớp lớp cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn thử thách, kiên định lập trường chính trị, đoàn kết, năng động, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Quá trình ấy được bắt nguồn từ bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của ngành Hậu cần Quân đội là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất.

48 năm qua, các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty đã không quản hy sinh, gian khổ, chung sức, chung lòng xây dựng, phát triển Tổng công ty hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, viết nên truyền thống vẻ vang: "Trung thành, trách nhiệm; năng động, sáng tạo; đoàn kết, nghĩa tình; vượt mọi khó khăn; hoàn thành nhiệm vụ". Đây là tài sản quý giá, là hành trang của mỗi cán bộ, công nhân viên trên con đường tiếp tục rèn luyện phấn đấu, viết tiếp trang sử vàng của Tổng công ty.

Truyền thống Tổng công ty 28 được thể hiện:

1- Tập thể  Đảng bộ, các tổ chức quần chúng, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tổng công ty luôn trung thành, kiên định với Đảng, Nhà nước, Quân đội và thể hiện trách nhiệm cao của mình đối với nhiệm vụ được giao.

Trong 48 năm qua, lịch sử Tổng công ty 28 có những giai đoạn đầy khó khăn thử thách, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua được. Đó là những khó khăn về kỹ thuật, nhà xưởng, máy móc thiết bị, vật tư nguyên liệu, về trình độ quản lý của đội ngũ cán bộ. Đó là những trở ngại trên bước đường khẳng định sự thắng thế của tư duy và lề lối làm việc phù hợp với trình độ phát triển chung. Đó là tình trạng thiếu việc làm, đời sống công nhân còn có nhiều khó khăn do hậu quả những biến cố chính trị hay những ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đưa lại...

Đứng trước tình hình đó, Đảng uỷ luôn nhận thức sâu sắc vai trò lãnh đạo của Đảng, có lập trường quan điểm kiên định vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, kiên quyết chấp hành nghị quyết, chỉ thị của tổ chức Đảng cấp trên, nắm vững nguyên tắc và khoa học quản lý, điều hành sản xuất. Điều đó cắt nghĩa vì sao trong những thời điểm cam go nhất của những ngày đầu thành lập, những ngày chuyển đổi cơ chế sản xuất kinh doanh, thời điểm chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông âu sụp đổ, thời điểm khủng hoảng, suy thoái kinh tế ... tập thể lãnh đạo, chỉ huy Xí nghiệp, rồi Công ty 28 và Tổng công ty 28 vẫn chèo chống đưa con thuyền 28 vượt qua ghềnh thác, cập bờ thắng lợi.

 Tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp của đường lối phát triển kinh tế đất nước, xác định đúng đắn trách nhiệm với bộ đội và sự phát triển lâu dài của Tổng công ty, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên từ cơ quan đến các đơn vị luôn kiên định, vững vàng. Đảng ủy luôn luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn quán triệt sâu sắc nhiệm vụ trên giao, tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trước mọi thử thách, khó khăn, mỗi cán bộ, đảng viên của Tổng công ty đều ý thức sâu sắc về vai trò tiền phong gương mẫu của mình trước quần chúng, công nhân, đồng thời luôn ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng đảng bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có chất lượng cả về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức là bài học quan trọng của Tổng công ty 28.

Trong khi triển khai sản xuất kinh tế, các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên trong Tổng công ty luôn nhận thức đúng trách nhiệm và quán triệt nhiệm vụ sản xuất quốc phòng là nhiệm vụ chính trị trung tâm hàng đầu. Từ xác định đó, Tổng công ty đã tập trung mọi nguồn lực từ đầu tư chiều sâu trang thiết bị, công nghệ đến đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân để đảm bảo vải, quân trang cho bộ đội đẹp, bền, kịp thời gian. Dù trong điều kiện nào, nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất, lãnh đạo chỉ huy từ Tổng công ty đến các đơn vị năng động triển khai đầy đủ đảm bảo đúng kế hoạch về thời gian và chất lượng tốt.

Lịch sử xây dựng, phát triển của Tổng công ty 28 đã gắn liền với nhu cầu mang mặc của Quân đội và thị trường ngành dệt may trong và ngoài nước. Đây là mối quan hệ có ý nghĩa sống còn. Xuất phát từ nhiệm vụ phục vụ Quân đội chiến đấu, công tác và xây dựng đơn vị cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, Tổng công ty 28 thường xuyên bám sát điều kiện chiến đấu, huấn luyện dã ngại và sinh hoạt của bộ đội, nghiên cứu thực tiễn để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, coi đây là yếu tố có ý nghĩa quyết định phương hướng phát triển của Tổng công ty. Tổng công ty đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, việc làm đó cùng với thuê chuyên gia điều hành kỹ thuật Nhuộm với tiếp thu sửa chữa những thiếu sót một cách nghiêm túc đã thể hiện trách nhiệm của Đảng uỷ, của các tổ chức quần chúng, của cán bộ, công nhân viên đối với trên. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, xu thế hội nhập ngày càng mạnh mẽ, hoạt động cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế diễn ra hết sức khốc liệt, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty đã kiên quyết giữ vững nguyên tắc trong sản xuất kinh doanh, tôn trọng đối tác, củng cố và nâng cao uy tín trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, bảo đảm tính chính xác kịp thời khi thực hiện các hợp đồng kinh tế. Đồng thời, nỗ lực xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác có hiệu quả với các đối tác, đơn vị, địa phương. Các hoạt động khảo sát thực tế, tìm hiểu nguồn hàng, mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu nắm bắt thị trường, hội nghị khách hàng, giao lưu kết nghĩa… được tổ chức thường xuyên không chỉ có ý nghĩa nâng cao vị thế của Tổng công ty mà còn mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực. Đây là một bài học kinh nghiệm quan trọng mà Tổng công ty 28 đã đúc rút được trong 48 năm qua.

2- Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, Tổng công ty luôn thể hiện sự năng động sáng tạo, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Chặng đường xây dựng trưởng thành của Tổng công ty 28 có nét nổi bật đó là sự năng động, sáng tạo vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Nét nổi bật ấy có từ người công nhân đến cán bộ đảng viên, từ tổ sản xuất đến đội ngũ lãnh đạo chỉ huy các cấp. Trong những ngày đầu tiếp quản và đi vào sản xuất, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, nguyên vật liệu thiếu thốn, đội ngũ công nhân kỹ thuật rất mỏng. Những ngày chuyển đổi cơ chế sản xuất với biết bao cản lực về nhận thức, về trình độ quản lý và tri thức công nghệ mới, về sự thống nhất trong chủ trương và biện pháp tổ chức thực hiện rồi những khó khăn trong đời sống công nhân, những tác động tiêu cực ngoài xã hội ... tất cả đặt ra trên bước đường sản xuất và xây dựng của Tổng công ty những thử thách nặng nề. Thấm nhuần đường lối của Đảng và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về trách nhiệm chính trị của ngành Hậu cần Quân đội, trách nhiệm của người công nhân quốc phòng trong việc sản xuất sản phẩm phục vụ cho nhu cầu xây dựng Quân đội, phục vụ bộ đội huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của Tổng công ty đã không quản ngại mọi khó khăn gian khổ, luôn đoàn kết, năng động sáng tạo, lao động và lao động quên mình, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đó là một tập thể dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tập thể hiểu biết sâu sắc các quan điểm kinh tế của Đảng, có phẩm chất và đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, có kiến thức về kinh tế thị trường và quản trị doanh nghiệp, hiểu biết khoa học kỹ thuật, công nghệ, pháp luật và thông lệ quốc tế.

Ra đời và phát triển trong bối cảnh đất nước đang trải qua những biến động lớn về xây dựng kinh tế, thời kỳ cả nước bước vào giai đoạn đầu quá độ lên chủ nghĩa xã hội, Tổng công ty 28 vừa nỗ lực khắc phục những khó khăn sau chiến tranh, vừa từng bước chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế phù hợp với đặc điểm của nước ta và phù hợp với quy luật phát triển khách quan, với không ít những vấp váp, trả giá. Không nằm ngoài đặc điểm chung nói trên, Tổng công ty thường xuyên đối diện với hàng loạt khó khăn gay gắt do những bất cập về điều kiện cần và đủ cho hoạt động sản xuất và về năng lực trình độ của cán bộ, công nhân. Đồng thời, với quá trình tháo gỡ khó khăn là các cuộc đấu tranh diễn ra liên tục, đôi khi không kém phần quyết liệt trong nội bộ Ban lãnh đạo, nội bộ cán bộ, đảng viên, công nhân viên của Tổng công ty. Đó là các cuộc đấu tranh nhằm tìm kiếm, khẳng định cách thức đưa Tổng công ty phát triển đi lên, khẳng định sự thắng thế giữa “cái mới” với “cái cũ”, giữa cách mạng và bảo thủ, giữa sự tiến bộ, chí công, vô tư với những biểu hiện thoái chí, cầu an, tư lợi. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, phát huy sức mạnh của các tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn, Phụ nữ, tinh thần đấu tranh dân chủ thẳng thắn của công nhân viên chức với động cơ đấu tranh để đoàn kết xây dựng, tập thể cán bộ công nhân viên của Tổng công ty đã không ngừng nỗ lực khắc phục những thiếu sót khuyết điểm để xây dựng sự đoàn kết thống nhất, coi đây là một trong những yếu tố bảo đảm thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ. Sự đi đầu của Tổng công ty về kết hợp Kinh tế với Quốc phòng, về cơ chế quản lý đối với các xí nghiệp thành viên, về áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế minh chứng cho sự năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. 

Từ năm 2019 đến nay, khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước khi nhiều lần phải thực hiện giãi cách xã hội. Xác định chỉ có chống dịch tốt, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì mới duy trì hoạt động sản xuất thông suốt, Tổng công ty 28 đã nhanh chóng chỉ đạo các tiểu ban phòng chống dịch tại các đơn vị triển khai và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động khi phải hoạt động 3 tại chỗ. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch thông qua thành lập tổ tuyên truyền, băng rôn, khẩu hiệu… Tổng công ty cũng thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn tất cả các khu vực; duy trì đo thân nhiệt những người ra vào cổng; tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc trực tiếp; hạn chế việc đi lại, tiếp xúc các khu làm việc. Các đơn vị tổ chức xét nghiệm PCR 3 ngày/lần cho toàn bộ người lao động khi làm việc 3 tại chỗ và 7 ngày/ lần cho người lao động khi thực hiện sản xuất kinh doanh trong tình hình mới từ tháng 10/2021, đảm bảo 100% CB, CNV, người lao động tiêm đủ 2 mũi vacxin trở lên, tuyên truyền và triển khai nghiêm túc nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid theo quy định 5K của Bộ Y tế tại các vị trí sản xuất. Hỗ trợ cho CB, CNV, NLĐ trước thời điểm nghỉ giãn cách xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh trong đợt bùng phát dịch Covid-19 cho hơn 4.023 người với số tiền gần 5 tỷ đồng; Hỗ trợ người lao động bị nhiễm Covid-19 là 10 triệu đồng/người, hỗ trợ lương cho cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác chính sách, dân vận ở địa phương trong đợt dịch covid như: Ủng  hộ UBMT tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh 10 tấn gạo; tặng 100 ngàn khẩu trang kháng khuẩn góp phần chung tay cùng địa phương, cơ quan đơn vị phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sự chia sẻ này không chỉ thể hiện văn hóa doanh nghiệp của một đơn vị kinh tế hàng đầu của Tổng cục Hậu cần mà còn là động lực quan trọng để người lao động yên tâm sản xuất, tạo ra những sản phẩm có năng suất, chất lượng cao.

Phát huy các ưu thế của mình, ngày nay Tổng công ty 28 đã trở thành doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất trong ngành Hậu cần Quân đội; là 1 trong 5 doanh nghiệp dệt- may hàng đầu của trong Quân đội có quy mô lớn, phát triển nhanh, bền vững, sản phẩm và thương hiệu của Tổng công ty không ngừng phát triển, có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế, có khả năng cạnh tranh cao.

Về lĩnh vực may mặc quốc phòng-an ninh: Tổng công ty là đơn vị sản xuất vải, sản xuất quân trang cho Quân đội, Công an và đồng phục cho các ngành.

Về may mặc xuất khẩu: Tổng công ty chuyên sản xuất áo sơ mi, quần tây, bộ Veston cao cấp cho các hãng thời trang lớn của thế giới như Hugo Boss của Thụy sĩ, PieCardin của Pháp, Nex và Exquel của Hồng Kông, TMleuyn và Motss của Anh; Coper và Anferdunrner của Mỹ. Thị trường xuất khẩu chính của Tổng công ty là EU, Mỹ và Nhật Bản. Năng lực sản xuất một năm: 3 triệu áo sơ mi nam nữ, 2 triệu quần các loại, 1 triệu bộ veston nam nữ, 3 triệu bộ đồng phục công sở. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 triệu USD/ năm. Đạt mức tăng trưởng bình quân trên 25%/năm.

Về lĩnh vực Dệt: các Xí nghiệp thuộc ngành dệt của Tổng công ty 28 bao gồm: kéo sợi, dệt vải và nhuộm hoàn tất được đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến, các dây chuyền máy móc thiết bị chuyên dụng thuộc loại hiện đại hàng đầu của châu Âu, hiện nay, được xây dựng đồng bộ, từ nghiên cứu thiết kế - sản xuất -kiểm tra chất lượng và bảo vệ môi trường. Sản phẩm chính của ngành Dệt là các loại sợi 100% cotton chải kỹ; vải 100% cotton, vải len và pha len và các loại vải pha khác, đặc biệt là các loại vải chất lượng cao cung cấp cho Quân đội, Công an, các ngành trang bị đồng phục và xuất khẩu. Công suất 3.000 tấn sợi chất lượng cao và hơn 20 triệu mét vải các loại/năm.

Trong thời gian qua, Tổng công ty đã tích cực chuẩn bị nguồn lực cần thiết để vừa thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng an ninh, vừa tham gia xây dựng kinh tế phát triển đất nước. Là doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt các yêu cầu của nhiệm vụ Quốc phòng An ninh và thỏa mãn các nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Tầm nhìn của Tổng công ty tính đến 2030 là: xây dựng Tổng công ty 28 trở thành doanh nghiệp lớn trong cả nước, trong đó, lĩnh vực dệt may trở thành top thương hiệu lớn ở Việt Nam và có vươn ra thế giới.

3- Lịch sử của Tổng công ty 28 là lịch sử của tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, tương thân, tương ái, ăn quả nhớ người trồng cây.

Đoàn kết, nghĩa tình, tương thân, tương ái, ăn quả nhớ người trồng cây là đạo lý của người Việt Nam được hình thành trong quá trình dựng nước, giữ nước lâu dài đầy gian khổ và hi sinh. Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân của Tổng công ty luôn thể hiện được đạo lý đó và trên thực tế đã, đang và sẽ thực hiện ngày một tốt hơn tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái.

Mái nhà Tổng công ty 28 luôn được toàn thể cán bộ, công nhân viên xác định như là mái ấm thứ hai của mình. Bởi ở đấy là cả những quãng thời gian tốt đẹp nhất trong ngày, mỗi người luôn được cùng nhau làm việc, được giúp đỡ nhau để cùng vươn lên, thân thiết như anh chị em trong một gia đình, gắn bó sâu sắc tình nghĩa đồng chí, đồng đội. Tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái, ăn quả nhớ người trồng cây đã trở thành hơi thở cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình Tổng công ty 28. Mỗi niềm vui, nỗi buồn đều được chia sẻ, thông cảm, động viên. Những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy nghĩa tình đã để lại những ấn tượng sâu sắc mà bất cứ người nào đã từng công tác tại Tổng công ty 28 đều không bao giờ quên. Đó là sự giúp đỡ nhau trong công tác để làm việc được tốt hơn, đó là sự giúp đỡ nhau trong đời sống thường ngày để được sống tốt hơn. Những việc làm như tự nguyện tham gia đóng góp để ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt, tự nguyện đóng góp giúp bạn đang gặp khó khăn để chữa những căn bệnh nan y, thăm hỏi gia đình người thân những lúc khó khăn, ốm đau, tang lễ, giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội ... đã và đang được làm rất tốt ở Tổng công ty thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, làm cho cán bộ, công nhân viên các thế hệ trong Tổng công ty luôn thuỷ chung gắn bó đơn vị dù khó khăn gian khổ đến đâu.

4- Lịch sử của Tổng công ty 28 luôn được vun đắp, kế thừa và phát triển.

Kế thừa và phát huy những giá trị tuyền thống của Tổng công ty 28, các thế hệ cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty luôn thấm nhuần những lời dạy của Bác,  không quản hy sinh, gian khổ, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn xây dựng, phát triển Tổng công ty phát triển nhanh, mạnh, vững chắc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả trên là nhờ sự luôn học tập, vận dụng đúng đắn tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và phát triển Tổng công ty nói chung và đã hình thành nên truyền thống vẻ vang, những giá trị cốt lõi về đạo đức – văn hoá của cán bộ công nhân viên người lao động mang nét đặc trưng Tổng công ty 28 nói riêng. Đặc biệt là 10 năm gần đây, Tổng công ty 28 đã trở thành một doanh nghiệp lớn, có uy tín trong nước và quốc tế, sản xuất kinh doanh đa ngành theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá và đang vững bước đi lên cùng với nhịp tiến của ngành công nghiệp Hậu cần Quân đội, vững vàng hội nhập thành công, phát triển bền vững. 

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Tổng công ty đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng nhiều Huân, huy chương và các loại Cờ thưởng, Bằng khen, Giấy khen, Đảng bộ Tổng công ty liên tục đạt trong sạch vững mạnh. Các tổ chức quần chúng: Thanh niên, Công đoàn, Phụ nữ từ ngày thành lập đến nay liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, được Trung ương Đoàn TNCSHCM, Tổng LĐLĐVN, Hội LHPNVN và cấp trên tặng nhiều phần thưởng vinh dự như: Cờ thưởng thi đua, Bằng khen, Giấy khen, Huy chương.

Nổi bật có:

+ 1 Huân chương Chiến công Hạng 3 năm 2010;

+ 4 Huân chương Chiến công Hạng 2 những năm 1983, 1988, 1990, 1998;

+ 1 Huân chương Chiến công Hạng nhất năm 1989;

+ 2 Huân chương Lao động Hạng 3 những năm 1993 và 1999;

+ 1 Huân chương Lao động Hạng nhất năm 2005;

+ 1 Huân chương Độc lập Hạng 3 năm 2010;

+ 1 Huân chượng Bảo vệ tổ quốc hạng 3 năm 2020;

+ Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2011;

+ Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2015;

+ 2 Cờ của Chính phủ năm 1995, 2011;

+ 5 Cờ Bộ Quốc phòng năm 2008, 2010, 2012, 2013, 2015; 2020; 2022

+ 2 Cờ Tổng cục Hậu Cần năm 2011, 2014, 2019, 2021

+ Nhiều Cờ và Bằng khen, Giấy khen các cấp cùng hơn 30 Bằng chứng nhận, Cúp vàng về Thương hiệu mạnh, Doanh nghiệp uy tín chất lượng, xuất khẩu mạnh, Sao vàng đất Việt… của các tổ chức Quốc tế, trong nước trao tặng và trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp dệt may hàng đầu tại Việt Nam.

Phát huy truyền thống: Trung thành, trách nhiệm; năng động, sáng tạo; đoàn kết nghĩa tình; vượt mọi khó khăn; hoàn thành nhiệm vụ; toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty quyết tâm tiếp tục đưa Tổng công ty tiến mạnh, vững chắc trên con đường hội nhập, từng bước mở rộng vị thế ra thị trường khu vực và thế giới, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp mạnh của Quân đội và nền kinh tế đất nước.

  • Vest 009 Vest 009
  • Vest 003 Vest 003
  • Quần 026 Quần 026
  • Quần 024 Quần 024
  • Quần 014 Quần 014
  • Coat 08 Coat 08
  • Coat 05 Coat 05
  • Coats 02 Coats 02
  • Coats 01 Coats 01
  • Váy 07 Váy 07
  • Váy 03 Váy 03
  • Quần 7 Quần 7
  • Quần 4 Quần 4
  • QPHSQNK08LQ QPHSQNK08LQ
  • QPHSQNK08KQ QPHSQNK08KQ
  • KP721_Navy KP721_Navy
  • 4245-08 4245-08
  • 41435-FIM 41435-FIM
  • 0107-37 0107-37
  • 6307 6307
Ngoại tệ Mua Bán
Đối tác - Khách hàng
  • Snickers
  • Tesco
  • Primark
  • Marubeni
  • Barco
  • Kimsora
  • Leverstyle
  • Next
  • Hultafors
Tổng công ty 28 - Công ty cổ phần 28 Đà Nẵng Địa Chỉ: 67 Duy Tân - Quận Hải Châu - Tp Đà Nẵng
Điện Thoại: (84-236) 3618595
Fax: (84-236) 3615036
Trực tuyến: 7
Tổng truy cập: 296409
Facebook Google+ Twitter Youtube
Copyright © 2017 - Công ty cổ phần 28 Đà Nẵng. All Rights Reserved. Design by .:: Web360 ::.